Tìm hiểu máy cưa đĩa và máy cắt sắt nên mua máy nào

Nói về việc cắt sắt thép, ống sắt thép trong ngành cơ khí thì có khá nhiều phương pháp xử lý. Trong đó có 2 loại máy được sử dụng giải quyết vấn đề đó là sử dụng máy cắt sắt lưỡi đá và máy cưa đĩa. Vậy giữa hai loại máy này có ưu điểm và sự khác biệt như thế nào trong thực tế ngàng cơ khí hãy cùng tìm hiểu thêm nhé

Tìm hiểu máy cưa đĩa và máy cắt sắt nên mua máy nào

6 10 99
Tìm hiểu máy cưa đĩa và máy cắt sắt nên mua máy nào 10 6 99

Nói về việc cắt sắt thép, ống sắt thép trong ngành cơ khí thì có khá nhiều phương pháp xử lý. Trong đó có 2 loại máy được sử dụng giải quyết vấn đề đó là sử dụng máy cắt sắt lưỡi đá và máy cưa đĩa. Vậy giữa hai loại máy này có ưu điểm và sự khác biệt như thế nào trong thực tế ngàng cơ khí hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

Với máy cắt sắt sử dụng lưới đá cắt, bạn có thể dễ dàng nhận thấy ưu điểm của loại máy này là tính cơ động, dễ thao tác sử dụng, và quan trọng là giá thành đầu tư khá rẻ khí giá máy cắt sắt chính hãng chỉ rơi vào tầm 2 triệu đồng, sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí cũng như diện tích cho xưởng cơ khí. Đặc biệt là máy có thể sách tay tới tận chân các công trình phục vụ quá trình thi công xây dựng thuận tiện hơn.

Nhưng loại máy này lại tồn tại một số nhược điểm như sau:
1.       Đá cắt nhanh mòn và tạo ra khói bụi tia lửa khi cắt sắt thép. Việc này nếu là người lao động Việt thì chấp được còn với đối tượng lao động có yếu tố nước ngoài thì không được hài lòng cho lắm thậm chí là sẽ không được phép sử dụng.
2.       Tia lửa sinh ra trong quá trình cắt có thể dẫn đến mất an toàn dễ dẫn đến chá nổ trong nhà xưởng, khói bụi cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe hô hấp công nhân lao động nhà xưởng. Máy không có hệ thống làm mát nên không thể liên tục làm việc trong thời gian dài dẫn tới hiệu quả công việc giảm.
3.       Do thiết kế  của máy mỏng manh và kẹp phôi yếu nên không thể cắt được các sản phẩm ống sắt thép lớn, máy thường rung và tạo ra tiếng ồn lớn khi làm việc.
4.       Cuối cùng là vấn đề đọng cơ, máy cắt sắt lưỡi đá đa phần sử dụng động cơ chổi than vì yêu cầu gia tốc nhanh và vòng tua lớn. Khi hoạt động về lâu dài thì chổi than sẽ bị mòn đi, và phải bảo trì sửa chữa thay thế bởi người có kỹ thuật. Còn loại máy không sử dụng chổi than thì tốc độ lại thấp và momen lớn, nhưng lại được cái bền bỉ và hiệu quả hơn.

Tất cả đều các nhược điểm trên đã được Keyang khắc phục cho gia đời sản phẩm máy cắt sắt Keyang HC – 14K giúp bạn không phải lo những vấn đề như đã đề cập ở trên nữa.

Còn với máy cưu đĩa, xét về tính năng thì loại máy này có nhiều điểm nổi bật hơn máy cắt sắt lưỡi đá. Lưỡi cưa hợp kim của máy cưa đĩa rất bền và cứng, trong quá trình cắt làm việc liên tục và được làm mát nên hiệu suất cao hơn hẳn. Ngoài ra, trong quá trình cắt loại máy cưa đĩa đặc biệt không tạo ra khói bụi hay tia lửa, chính vì vậy rất an toàn và thân thiện với môi trường, cũng nhưu tiếng ồn của máy được hạn chế đi rất nhiều.

Kết cấu của máy cưa đĩa rất vững chắc, kẹp phôi bằng thủy lực hoặc khí nén hoặc cơ khí được thiết kế tùy theo model. Hơn thế nữa máy cưa đĩa có thể xuống lưỡi tự động, có thể thay đổi tốc độ cắt, thay đổi tốc độ ăn dao. Chính vì thế máy cưa đĩa thích hợp với với nhiều nhiệm vụ nặng, cắt được đa dạng kích thước , chất liệu vật liệu hơn.

Nhưng nó vẫn có nhược điểm là tính cơ động thấp trong sản xuất. Máy có kết cấu khá năng nên chỉ cố định tại một chỗ, vậy nên chỉ có thể lắp đặt trong nhà xưởng chứ không mang đi công trình được.
Hạn chế thứ hai là chi phí đầu tư ban đầu cao hơn rất nhiều so với đầu tư máy cắt sắt do cấu tạo thiết kế phưc tạp và cầu kỳ hơn.

Còn xét về chất lượng cắt thì máy cưa đĩa sẽ có chất lượng cắt cao hơn hẳn máy cắt sắt luwoix đá, cắt chính xác, không ba via, không vát, láng nhẵn và được giới  kỹ thuật cơ khí đánh giá cao.
Tùy vào mục đích sử dụng cho công việc của bạn là thế nào và chi phí đầu tư bỏ ra mà lựa chọn máy phù hợp nhất

Ngay bây giờ bạn có thể mua máy cắt sắt giá rẻ chính hãng tại Vattumro.com với chất lượng tốt nhất đã được khách hàng khắp mọi miền đánh giá.

0 Nhận xét:

Post a Comment

 
Top