Cách khoan tường bê tông hiệu quả an toàn

Có trong tay một chiếc máy khoan cầm tay khoan bê tông. Bạn đang muốn khoan tạo lỗ trên tường nhưng liệu bạn có tự tin mình khoan tường chính xác và đẹp không? Với các kỹ thuật tổng hợp dưới đây, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn vào tay nghề của mình để có mối khoan đẹp hiệu quả và an toàn

Cách khoan tường bê tông hiệu quả an toàn

6 10 99
Cách khoan tường bê tông hiệu quả an toàn 10 6 99

Có trong tay một chiếc máy khoan cầm tay để khoan bê tông. Bạn đang muốn khoan tạo lỗ trên tường nhưng liệu bạn có tự tin mình khoan tường chính xác và đẹp không? Với các kỹ thuật tổng hợp dưới đây, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn vào tay nghề của mình để có mối khoan đẹp hiệu quả và an toàn.

Để có được lỗ khoan đẹp trên tường thì quan trọng là bạn phải mua được hoặc sở hữu một chiếc máy khoan bê tông và các mũi khoan tốt chuyên dùng để khoan tường bê tông. Hãy xem kỹ trước công dụng cụ chiếc máy khoan cũng như cách sử dụng hiệu quả của nó để có lỗ khoan chính xác. Đồng thời bạn cần tìm hiểu tất cả các nút điều khiển trên máy khoan. Như vậy sẽ tạo cho bạn cảm giác tự tin và thoải mái với chiếc máy khoan trong tay của mình sắp vận hành trước khi chuyển sang các bước tiếp theo.

Tiếp theo là để an toàn khi khoan tường bạn nên chuẩn bị cho mình chiếc kính an toàn để bảo vệ đôi mắt của mình khỏi các mảnh bê tông, bụi bẩn, đeo khẩu trang để bảo vệ đường hô hấp và gưng tay để bảo vệ bàn tay khỏi bị mài mòn và mũi khoan nóng. Nếu có thể thì bạn nên sắm một chiếc mặt nạ an toàn để đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng.

Cách khoan tường chính xác là sử dụng một mũi khoan có chất lượng cao. bề mặt chất liệu bê tông cốt thép khó khoan hơn nếu bạn cần mũi khoan sâu và chắc chắn hơn chất liệu thép. 

Đặt chiều sâu. Một số khoan có thiết lập độ sâu hoặc thanh điều khiển độ sâu. Bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng mũi khoan và học cách sử dụng nó.

Thường thì các loại máy khoan giá rẻ sẽ không có thước đo chiều sâu khoan sẽ gặp khó khăn trong quá trình đánh dấu. Nếu vậy bạn hãy đo và đánh dấu chiều sâu bằng bút chì hoặc phấn, bút xúa hoặc dán băng keo nên mũi khoan.

Với các vật nặng vừa phải thì chỉ cần các đinh vít nhúng sâu trên tường sâu tầm 1ich là đủ. Bởi tường bê tông là vật liệu cứng và dày đặc nên khả năng chắc chắn rất cao. Còn với các vật năng hơn thì sẽ cần phải ốc vít dài hơn.

Đối với các khối bê tông rỗng hoặc bề mặt bê tông mỏng, hãy khoan và kèm theo nút nhựa để nó hỗ trợ vững chắc hơn.

Kỹ thuật khoan tường đúng nhất là giữ khoan đúng cách. Giữ khoan bằng một tay như súng, với ngón trỏ của bạn đặt trên nút công tắc máy khoan. Nếu khoan có tay cầm cầm khác để giữ, hãy dùng nó. Nếu không, hãy đặt bàn tay kia vào sau khoan.

Bước 1: Đánh dấu chỗ khoan. Đánh dấu điểm trên tường nơi bạn muốn khoan bằng bút chì mềm với một chấm nhỏ hoặc chữ thập chính là mẹo khoan tường bê tông giúp bạn khoan chính xác.

Bước 2: Cách khoan tường chính xác nhất là bạn nên khoan một lỗ thí điểm. Đặt khoan của bạn vào chỗ đã đánh dấu và khoan thử 1 lỗ ngắn, điều chỉnh máy khoan ở tốc độ thấp (nếu máy của bạn có kiểm soát tốc độ). Thực hiện một lỗ nông (1/8 để 1/4 inch / 3 đến 6 mm) trước sau đó mới khoan cho lỗ thực.
Nếu bạn định khoan một mũi khoan đường kính lớn, hãy cân nhắc sử dụng một mũi khoan nhỏ hơn cho lỗ thí điểm. Điều này sẽ làm tăng tính ổn định của khoan.

Bước 3: Kỹ thuật khoan tường cần thức hiện lúc này là tiếp tục khoan với tốc độ nhanh, mạnh hơn. Đặt khoan vào lỗ thí điểm, giữ nó chính xác vuông góc với bề mặt bê tông. Bắt đầu khoan  nhưng không quá mạnh, áp lực đẩy khoan về phía trước. Dần dần tăng tốc độ khoan và lực khi cần thiết, nhưng đảm bảo rằng khoan ổn định và tốc độ khoan dưới sự kiểm soát của bạn mọi lúc. Bê tông không phải là vật liệu đồng nhất, nên khi khoan có thể trượt nhanh nếu nó va vào sỏi.

Cách khoan tường chính xác là áp dụng đủ áp lực để giữ khoan đúng vị trí, nhưng đừng ép nó về phía trước (điều này sẽ làm tăng sự mài mòn và thậm chí có thể phá vỡ bề mặt tường bê tông).

Bước 4: Kéo máy khoan bê tông ra khỏi lỗ khoan theo định kỳ, mỗi lần kéo khoảng mười hoặc hai mươi giây. Điều này giúp kéo bụi ra khỏi lỗ khoan.

Việc ngưng khoan và kéo nó ra cũng sẽ giúp cho mũi khoan đỡ nóng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các máy khoan tốc độ quay thông thường, vì vậy chúng ta sẽ hạn chế máy bị quá nóng trong quá trình khoan kéo dài.

Nếu bạn thấy có tia lửa phát ra chắc chắn bạn đã khoan vào đá hoặc sắt. Hãy kiểm tra lại. Nếu gặp vật liệu cứng như đá hay sắt lúc này bạn cần phải thay đổi mũi khoan chuyên dụng cho các vật liệu này rồi khoan tiếp.

Bước nào cũng quan trọng vì thế bạn không thể bỏ qua một bước nào trong số bốn bước khoan tường bê tông mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Kỹ thuật khoan tường bê tông không đơn giản là cứ cắm mũi khoan vào và bật công tắc để nó hoạt động. Vậy nên, bạn hãy đọc kỹ các bước hướng dẫn ở trên để thực hiện các lỗ khoan đẹp, an toàn và tiết kiệm thời gian nhé.

0 Nhận xét:

Post a Comment

 
Top